san nhua vinyl , game di dong, sannhuavinyl.vn, My pham ohui
Danh mục sản phẩm2
Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE
0985437581

  • Tư vấn trực tuyến
  • Sdt: 0976053662

  • Hướng dẫn đặt hàng
  • Sdt: 0985437581

Sản phẩm bán chạy
LIÊN KẾT WEB
VIDEO
BẢN ĐỒ

Xem Bản đồ cỡ lớn hơn
LIÊN KẾT FACEBOOK
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Lượt truy cập: 160144

Số lượng online:

Lục bình (Lộc bình) và ý nghĩa phong thủy

Lộc bình, ngày nay người ta thường gọi là Lục bình. lộc bình phong thủy có hình dạng rất đặc trưng, thân phình to, cổ thắt lại trên miệng thường loe ra. Trong phong thủy, lộc bình mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài phát lộc, sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển những điều mới mẻ, may mắn và cát khánh, đồng thời nó cất giữ, bảo quản tài sản và của cải cho gia chủ.

Ý nghĩa lộc bình:

Trong phong thủy, theo thuyết hình khí (hình nào khí nấy) thì của lộc bình có tác dụng thu và giữ khí rất tốt. Nhất là khi kết hợp với các hoa văn, đường vân uốn lượn tự nhiên sẽ làm tăng thêm sự huyền ảo, sự lưu chuyển, tụ hội của trường năng lượng. Lộc bình không phải là một thú chơi của người hiện đại mà nó đã được sử dụng từ rất xa xưa nhưng không được phổ biến. Những loại lộc bình quý, trạm trỗ công phu, … chỉ thấy xuất hiện trong những nhà quyền quý, bậc quan lại triều đình. 

 

Một cặp lục bình đẹp tứ diện của Đồ Gỗ Sinh Thúy.

Chi tiết xem tại: https://dogosinhthuy.com/chi-tiet-san-pham/677/luc-binh-nu-nghien-cao-1-40m-lb-140-01.html

 
 Lộc bình có nhiều hình dạng và được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như gốm sứ, gỗ quý, thủy tinh ... 
 Ngày nay người ta chuộng loại lộc bình được làm từ gỗ quý, không chạm trỗ công phu nhưng phải tận dụng tốt nét đẹp mộc mạc của những đường vân gỗ tự nhiên. Giá cả của các loại lộc bình gỗ thường khác nhau, phụ thuộc vào kích thước, loại gỗ làm nên nó. Những  lộc bình được làm từ gỗ quý hiếm và đẹp đẽ như nu nghiến thường có giá rất cao, đang được các đại gia săn lùng bởi độ quý hiếm và ý nghĩa phong thủy của nó.
 
Lộc bình gỗ nu nghiến là một loại lộc bình rất quý và hiếm, việc có được một chiếc lộc bình nu nghiến nguyên khối là cả một quá trình tìm kiếm, nuôi nu cầu kỳ và lâu dài. Đặc biệt lộc bình gỗ nu nghiến có được những đường hoa văn, vân thớ cực kỳ lộng lẫy và đẹp đẽ, nó không theo một khuôn mẫu nào, mỗi một cái lại có một hoạ tiết riêng biệt.
Lộc bình nu nghiến, nu hương có tác dụng thu và giữ vượng khí rất mạnh, mạnh hơn tất cả các loại gỗ thông thường  và mạnh nhất trong các đồ phong thủy bởi linh khí được hấp thụ qua thời gian ấp ủ trong đất và qua những hoạ tiết, vân thớ, màu sắc hoa văn đặc biệt của thiên nhiên tạo hóa.
 
 
Vị trí đặt bình:

Từ những ý nghĩa, công dụng của Lộc bình nói trên mà ngoài thú chơi lộc bình theo nghĩa thông thường ra, người ta còn trưng bày một chiếc hoặc một đôi lộc bình tại những vị trí tốt trong nhà (vị trí tài lộc, vị trí tình duyên, ...) để kích hoạt khí tốt, phù trợ cho những mong muốn, ước nguyện của gia chủ.


 Người chơi có thể trưng bày lộc bình tại phòng khách, vị trí trang trọng trong nhà, trường hợp đặc biệt có thể xem xét đặt tại các vị trí chiêu tài, chiêu tình duyên, phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ.

Nguồn: gosinhthuy (tổng hợp)